Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Chỉ cách giúp bạn nói tiếng Anh lưu loát như gió hữu hiệu

Nói tiếng Anh lưu loát là điều mà đại số đông những người học tiếng Anh đều muốn thực thi . có tương đối nhiều mẹo nói tiếng Anh lưu loát giúp người học rút ngắn được thời gian cũng giống như công sức để học tiếng Anh.

Một số mẹo giúp bạn nói tiếng Anh như gió công hiệu

-Không học quá nhiều mẫu ngữ pháp

Để có nền móng tiếng Anh tốt, bạn cần học tất cả kinh nghiệm về nghe, nói, đọc, viết, từ mới , ngữ pháp... cơ mà , thỉnh thoảng chỉ vì học ngữ pháp và ngay cố hết sức nói đúng kết cấu câu nên bạn không tự tin và giao tiếp thiếu tự nhiên. trắc trở này khiến bạn cứ lập lờ và e dè tới việc truyền đạt ý một cách nhanh nhất đến người nghe.

-Học cụm từ, câu mà người bản xứ thường ứng dụng

Trao dồi những câu, cụm từ dạng này sẽ giúp cho khả năng nói chuyện của bạn thêm tự nhiên và lưu loát hơn. Ví dụ: khi đề nghị người khác giữ máy điện thoại thông minh trong phút giây , bạn sẽ dùng cụm từ "hold on"; hoặc để diễn tả sự cáu giận và sợ hãi tột bực , bạn dùng "freak out". Ngoài ra, khi đề cập một vật gì giá trị rất đắt thì "It costs an arm and a leg"... là mẫu câu phù hợp . Đây là những cụm từ, câu mà dân bản xứ thường dùng.

-Không dịch từng chữ tiếng thân mẫu sang tiếng Anh

Việc dịch tiếng mẹ đẻ trong đầu, để chuyển sang tiếng Anh trước khi nói đôi lúc sẽ khiến cho người bản xứ không hiểu bạn đang truyền đạt điều gì. Ví dụ câu nói tiếng Việt "Bạn giúp tôi một tay được không?", nếu dịch theo đúng câu chữ tiếng Việt là "Could you help me a hand?". Câu này người bản xứ sẽ không hiểu, mà đúng chuẩn của nó sẽ là "Could you give me a hand?".

-Chọn nguồn học nói chuẩn

Bạn cần gạn lọc nguồn học nói tiếng Anh chuẩn vì một đôi quốc gia sử dụng tiếng Anh không chính thống đôi khi sẽ dẫn đến bạn học sai cách. Bạn có thể chọn nguồn học nói tiếng Anh trực tuyến mọi ngày chuẩn y các mạng xã hội như sky, facebook, các website học tiếng Anh trực tuyến... Ngoài ra, bạn nên kết thân với người nước ngoài, nhất là những người bản xứ để nâng cao kỹ năng nói một cách hiệu nghiệm .

Nói tiếng Anh lưu loát không chỉ sử dụng mẹo, các bạn hãy khởi điểm học tiếng Anh một cách bài bản để có thể sử dụng tiếng Anh tuyệt vời nhất .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét