Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

Cùng bé học bảng chữ cái tiếng Anh

Bảng chữ cái là khởi đầu giúp trẻ khám phá tiếng Anh cũng như các ngôn ngữ khác. Vậy làm cách nào để trẻ tiếp thụ bảng chữ cái này một cách hiệu nghiệm và nhanh nhất? Nhiều bậc bố mẹ bắt con học bảng chữ cái tiếng Anh nhưng bé không tiếp thu được nhiều. dưới đây là những chia sẻ những điều cần để tâm giúp bé học bảng chữ cái tiếng Anh hiệu quả nhất. Hãy so sánh cách mà bạn đang giúp bé học bảng chữ cái có phù hợp với bé chưa và điều chỉnh lại nếu cần thiết nhé.

Bé học bảng chữ cái tiếng Anh như thế nào

Đừng quá quan trọng vào việc phát âm chuẩn khi dạy bảng chữ cái cho trẻ

Trẻ học chữ thuở ban đầu chưa thể phát âm chuẩn như người lớn mong được . đó là điều thông thường . Khi con phát âm sai, đừng la rầy hay bắt con đọc đi đọc lại cho đến khi minh xác . Nhiều hình phạt này vô hình sẽ làm giảm hứng thú học tập của con. Các mẹ hãy coi đây chỉ như một bứt phá xa hơn trong chu kỳ tập đọc, không phải là mục địch cuối cùng. Trong quá trình giao thiệp thường ngày , bé sẽ tự sửa sang và hoàn chỉnh khả năng phát âm của mình.


Dạy trẻ làm quen với chữ cái viết thường trước

Hẳn các mẹ đều nhận thấy sách giáo khoa thường xuyên dạy chữ viết hoa trước chữ viết thường? Tuy nhiên theo báo cáo - thống kê , chữ viết hoa chỉ chiếm 5% trong mọi văn bản hay sách báo, hay truyện đọc. thành ra , hãy cho con làm quen với bảng chữ cái ở dạng viết thường trước. Chữ viết thường rất quan trọng trong việc tăng trưởng phát triển kỹ năng đọc của trẻ.


Tạo thói quen học tập cho trẻ


Điều đầu tiên , phụ huynh làm lên cho bé một thói quen học tập. Ví dụ như việc học chữ, cũng phải hình thành thói quen tốt như kiên nhẫn , tập trung học… Những bé hiếu động, đứng ngồi không yên, cười đùa gây rối, ném sách ném vở, không kiên trì… thì việc học cũng khó thành công tốt đẹp . mặc dù thế bố mẹ phải tạo cho thói quen học của bé có sự sinh động thú vị , cùng thời điểm đó phải nghiêm túc .


khai triển chiến thuật "Mưa dầm thấm lâu"

Ngay từ khi còn nhỏ, mẹ hãy luôn luôn trò chuyện với bé, chỉ đạo bé quan sát và nêu dấu hỏi .

Mẹ hãy tạo môi trường "toàn chữ" cho bé. Ví dụ cho bé nghe những bài hát thiếu nhi, dạy bé hát vè và đồng dao, xem những câu đối ngày tết, kể chuyện cho bé nghe… Bé sẽ "bị" tác động , từng bước liên tiếp xem chữ, đọc từ, đọc câu. Bé càng thích nghe kể chuyện, đọc chữ, bé càng nhanh biết chữ.

Điều này cũng đơn thuần như bé thông thường học nói. Đến khoảng 02 , ba tuổi là bé đã sẽ có khả năng nói được.


Hãy để con đọc và viết cùng một lúc

trẻ nhỏ sẽ biết đọc nhanh hơn nếu cùng tập đọc và viết một lúc. Khi cho con đọc sách, hãy luôn yên ủi con cùng lúc đó đánh vần và viết chữ cái đó ra. Điều này sẽ kích thích trí não và giúp trẻ nhớ lâu bởi vừa đọc vừa viết chẳng khác nào "học đi đôi với hành".

Dạy con phát âm từng chữ cái kèm ví dụ sinh động

Đó là dùng những tấm card nhỏ in hình chữ cái kèm h/a hoặc chỉ cho con những chữ cái lộ diện trong môi trường xung quanh như các biển báo việc di chuyển , biển hiệu quảng bá , nhãn hiệu thực phẩm, quần áo , tạp chí…. Trẻ sẽ bị thu hút và rất là thích thú với những màu sắc và tranh ảnh.

Trên đây là một vài số chia sẻ giúp bé học bảng chữ cái tiếng Anh hiệu quả. Và bạn cần nhớ rằng, với trẻ không nên hấp tấp cũn như quát mắng , hãy để trẻ tiếp thu tiếng Anh một cách tò mò và tự nhiên nhất nhé.

Bài gốc: Alokiddy.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét